Tiết Kiệm Thời Gian - Thomas Edison

Tiết Kiệm Thời Gian - Thomas Edison


1. Thomas Edison là ai?

1. Thomas Edison là ai?

Ông là người phát triển nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn đến thế kỷ 20. Ông tiên phong trong việc ứng dụng sản xuất hàng loạt vào sáng chế, sáng tạo ra phòng nghiên cứu công nghiệp đầu tiên, và được gán cho nhiều phát minh quan trọng như bóng đèn.

2. Quan điểm cá nhân

Không có cách nào để đạt được nhiều thành tựu như vậy trong 84 năm cuộc đời nếu ông lãng phí thời gian của mình.
Quan_Diem


Có một cách để tiến nhanh hơn, đó là làm việc khi bạn phải làm, chơi khi bạn cần chơi, nhưng đừng lẫn lộn hai việc với nhau

3. Điều cần thực hiện

Dieu_Can_Lam

Áp dụng biểu đồ quản lý thời gian của Eisenhower

Bieu_Do_Eisenhower

  • Thực hiện ngay: Các nhiệm vụ khẩn cấp từ cấp trên cần đáp ứng ngay lập tức.
  • Dành thời gian thực hiện: Những công việc cần giải quyết để tiết kiệm thời gian lâu dài, không nên gấp gáp.
  • Tại sao phải làm?: Nhiệm vụ không quan trọng, nên bỏ qua hoặc giao cho người khác.
  • Giao phó: Những khủng hoảng mà bạn có thể chuyển cho người khác xử lý.

4. Vận dụng

4. Vận dụng
  • Tiêu biểu

Toyota: Hãng xe Nhật Bản áp dụng mô hình quản lý thời gian và công việc để tăng cường hiệu suất. Toyota sử dụng nguyên tắc Kaizen, tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng, loại bỏ lãng phí và giao phó các công việc không cần thiết, từ đó tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Microsoft: Bill Gates từng chia sẻ về cách ông ưu tiên các công việc quan trọng và loại bỏ những nhiệm vụ không cần thiết, giúp Microsoft phát triển nhanh chóng trong những năm đầu và trở thành tập đoàn công nghệ toàn cầu.

5. Điều cần hỏi

Câu 1: Tôi xếp loại ưu tiên công việc của mình tốt đến mức nào? Tôi có phải là nô lệ của các công việc khẩn cấp không?

Câu 2: Lần gần nhất tôi phân tích những việc tôi làm trong tuần là khi nào?