Philip Kotler là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị. Ông là tác giả của hơn 50 cuốn sách về tiếp thị và hiện đang là giáo sư ngành Tiếp thị Quốc tế tại Trường Quản trị Kellogg, Đại học Northwestern, Illinois. Kotler nổi tiếng với các lý thuyết về tiếp thị, bao gồm việc tạo ra thị trường mới thay vì chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng.
Ông minh họa điều này qua ví dụ của John Paul Getty, người đã thành công trong việc tạo ra một thị trường mới cho xăng dầu bằng cách phát triển ngành công nghiệp xe ô tô, vốn chỉ dành cho giới siêu giàu lúc bấy giờ.
Chiến lược Đại dương xanh quan tâm đến thị trường mới
Tiêu biểu
Câu 1: Tôi có phải là người dám chịu rủi ro để thử nghiệm thiết lập một thị trường mới hay không?
Câu 2: Tôi cần ai hộ trợ trước khi bắt đầu?