Ngân hàng có một Công ty con là Công ty TNHH Một thành viên Quản lý nợ và Khai thác tài sản – Ngân hàng TMCP Kiên Long.
KienlongBank đặc biệt chú trọng công tác phát triển thương hiệu trực tuyến nhằm tối đa hóa hình ảnh KienlongBank. Sau quá trình triển khai nâng cấp, tháng 7/2019, KienlongBank ra mắt giao diện website mới với nhiều tính năng và tiện ích vượt trội góp phần gia tăng sự trải nghiệm của khách hàng.
Bên cạnh các phương tiện truyền thông xã hội nổi bật như facebook, youtube thì năm 2019, KienlongBank có thêm kênh thông tin trên nền tảng Zalo Official Account, tạo được điểm nhấn trong các hoạt động phát triển thương hiệu trực tuyến trong ngành Tài chính - Ngân hàng với hình ảnh một ngân hàng trẻ trung, năng động, hướng tới những giá trị tiện ích, hiện đại, phù hợp với xu hướng người tiêu dùng trẻ.
Trong những năm qua, KienlongBank luôn tiên phong và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phát triển vì cộng đồng thông qua các chương trình: trao tặng quà cho bà con và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết nguyên đán; hỗ trợ nhiều địa phương xây dựng cầu nông thôn, nhà đại đoàn kết; hỗ trợ những ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do bão lũ; quyên góp ủng hộ đối với hoạt động, ủng hộ số tiền 15 tỷ đồng trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19... Chính những hoạt động thiết thực và ý nghĩa này, tháng 11/2020, KienlongBank được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
Định hướng sắp tới của ngân hàng là ứng dụng công nghệ vào dẫn dắt và chuyển đổi số; đồng thời, KienlongBank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng số hiện đại và thân thiện trong 5 năm tới, mang đến cho khách hàng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đa dạng, ngày 30/10/2021, KienlongBank chính thức thay đổi logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới.
Với chiến lược không ngừng mở rộng mạng lưới giao dịch, đưa thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của KienlongBank đến gần hơn với khách hàng trên cả nước. KienlongBank liên tục mở rộng mạng lưới rộng khắp trên cả nước, đồng thời đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử.
Tính đến hết ngày 31/10/2021, KienlongBank đã có 134 điểm giao dịch, bao gồm: 31 Chi nhánh và 103 Phòng Giao dịch, cùng hệ thống 169 máy ATM phủ khắp các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước.
Tháng 7/2021, được sự chấp thuận của Ngân hàng nhà nước, KienlongBank được cấp phép thành lập 2 văn phòng đại diện ở trong nước, cụ thể:
- Văn phòng đại diện tại thành phố Hà Nội (Tầng 6, toàn nhà Sunshine Center, 16 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) và Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh (98-108A Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh). Dự kiến 2 văn phòng đại diện sẽ khai trương hoạt động trong thời gian tới.
Với phương châm “Nâng cao tính ổn định, tối ưu hóa chi phí và đảm bảo an toàn” luôn đặt lên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh, KienlongBank đã triển khai nhiều dự án công nghệ thông tin nhằm đáp ứng quy mô ngày càng lớn mạnh, an toàn của ngân hàng như: Xây dựng Trung tâm dữ liệu dự phòng (Data Center), Hệ thống Domain Controller; Hệ thống Mail Exchange, truyền thông hợp nhất Microsoft Lync; triển khai hệ thống Core Banking TCBS (sản phẩm của tập đoàn OSI - Hoa Kỳ), hoàn thành trung tâm dữ liệu và nâng cấp hệ thống core Thẻ.
KienlongBank đã kết nối với Payoo triển khai thanh toán hóa đơn (billing) & nộp thẻ (topup) trên kênh ebanking, nâng cấp hệ thống Thu thuế điện tử với Tổng cục thuế (eTax), kết nối hệ thống thu thuế Hải quan, xây dựng chương trình báo có tự động Citad; Xây dựng các giải pháp tăng cường an ninh thông tin trong hoạt động ngân hàng bằng cách: triển khai máy chủ ghi nhận nhật ký sự kiện quan trọng hệ thống CNTT, xây dựng máy chủ Log tập trung, xây dựng kịch bản thảm họa đối với hệ thống website ngân hàng và chuyển đổi dự phòng đối với hệ thống website tại hai trung tâm dữ liệu Bình Dương/Bến Lức.
Trong năm 2019, KienlongBank đã triển khai một số dự án và nâng cấp các chương trình phần mềm nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý, điều hành và tác nghiệp như: Triển khai chương trình in Mã QRCode trên Thẻ tiết kiệm; Triển khai hệ thống quản trị nhật ký sự kiện tập trung SIEM và hệ thống quản lý tài khoản đặc quyền PAM; Triển khai chương trình đánh giá KPI online giúp Đơn vị thực hiện giao chỉ tiêu KPI, theo dõi việc thực hiện, đánh giá thực hiện trên phần mềm Online.
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động Ngân hàng nhằm ứng phó với những thách thức mà cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đặt ra, KienlongBank đã rà soát, cập nhật và hoàn thiện các văn bản đúng theo quy định của NHNN và các cơ quan ban ngành; tăng cường và phát triển hạ tầng CNTT đảm bảo an toàn bảo mật cho ngân hàng như: Triển khai thực hiện áp dụng các giải pháp về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến thẻ ngân hàng, giải pháp Digital Banking trên nền tảng Omni Channel. Đồng thời, KienlongBank luôn thực hiện giám sát hoạt động CNTT của các đơn vị kinh doanh trong toàn hệ thống, nhằm khắc phục kịp thời các tồn tại, hạn chế và hỗ trợ kiểm soát rủi ro, đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng và Ngân hàng.
Với mục tiêu hướng đến định hướng phát triển dựa trên sức mạnh của nền tảng công nghệ hiện đại, tiến tới dẫn dắt và chuyển đổi số toàn diện, góp phần thay đổi nhận thức xã hội về dịch vụ tài chính ngân hàng, gia tăng giá trị cho khách hàng, ngày 30/10/2021, KienlongBank đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn, uy tín trên thị trường Việt Nam và quốc tế. Trong đó, hợp tác song phương được ký kết giữa KienlongBank với Sunshine Group, KSSecurities, UniCloud và ODE Group; biên bản ghi nhớ 3 bên (MoU) được KienlongBank ký kết với CTCP Tập đoàn KSFinance và đối tác Singapore là Công ty quản lý Quỹ đầu tư tài chính Truth Assets Management; đồng thời, ra mắt ứng dụng Mobile Banking mới – KienlongBank Plus. Dự kiến, trong thời gian tới, KienlongBank tiếp tục triển khai và hoàn thiện dự án Corebanking mới…
Để đạt được mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng cung cấp dịch vụ tốt nhất trên nền tảng số; là định chế tài chính hàng đầu mang khát vọng cho một Việt Nam cường thịnh được khách hàng ưu tiên lựa chọn cho mọi nhu cầu tài chính; là đối tác tài chính tin cậy và thân thiết nhất của khách hàng bằng giải pháp tài chính linh hoạt, bằng bản lĩnh đồng hành, năng lực đổi mới và kiến tạo nên hệ sinh thái kết nối giá trị dựa trên nền tảng số tiên tiến; trở thành ngân hàng số hiện đại và thân thiện trong 5 năm tới và mang đến cho khách hàng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đa dạng, KienlongBank đã không ngừng hoàn thiện các giải pháp quản trị điều hành, ưu tiên đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nội bộ, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ mới trong dịch vụ, ra mắt và cung cấp nhiều hơn những sản phẩm, dịch vụ tài chính theo hướng ngân hàng số.
Tính đến hết ngày 31/10/2021, tổng số nhân sự của KienlongBank là 4.844 người, trong đó nhân sự chính thức là 3.147 CBNV và CTV là 1.697 người.
KienlongBank đã, đang và sẽ tiếp tục tổ chức nhiều khóa đào tạo nội bộ, cử nhân sự tham dự các khoá huấn luyện nghiệp vụ, hội thảo, hội nghị, tọa đàm do Hiệp hội Ngân hàng, NHNN tổ chức; liên kết với các đối tác tổ chức các chương trình đào tạo để phát triển kỹ năng cho CBNV, CTV như kỹ năng dẫn giảng dành cho Giảng viên nội bộ, kỹ năng quản lý, kỹ năng bán hàng, kiến thức về Chứng khoán, trái phiếu… để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBNV, CTV toàn hệ thống.
Song song đó, nhằm thu hút nguồn nhân lực trẻ, các sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng có điều kiện thực tập, tiếp cận và làm việc tại ngân hàng, KienlongBank triển khai chương trình liên kết OfficeTour, thực tập thường niên nhằm giúp các bạn sinh viên có năng lực tốt, được đào tạo và trải nghiệm môi trường thực tế. Chương trình đào tạo tại KienlongBank được xây dựng, thiết kế theo tiến trình nghề nghiệp, từ các bạn trẻ khi bước vào môi trường ngân hàng của KienlongBank, để giúp khơi nguồn những tố chất tiềm ẩn và giúp bạn trở thành những chuyên gia, nhà quản lý một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.
Ngày 27/10/1995, Ngân hàng Kiên Long chính thức đi vào hoạt động.
Giấy phép thành lập: Số 0056/NH-GP ngày 18/09/1995 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Đăng ký lần đầu ngày 10 tháng 10 năm 1995, đăng ký thay đổi lần thứ 40, ngày 18 tháng 12 năm 2021.
Ngân hàng có một Công ty con là Công ty TNHH Một thành viên Quản lý nợ và Khai thác tài sản – Ngân hàng TMCP Kiên Long.
Mạng lưới hoạt động (tính đến hết ngày 31/10/2021) gồm có: Hội sở và 134 Chi nhánh, Phòng Giao dịch trên toàn quốc.
Tính đến ngày 08/08/2022, vốn điều lệ của KienlongBank là 4.231,2 tỷ đồng
Với mục tiêu xuyên suốt hướng tới một ngân hàng xanh, chia sẻ giá trị xanh và tiên phong trong các chương trình, hoạt động xanh vì lợi ích cộng đồng tại Việt Nam, KienlongBank luôn đồng hành với chính quyền địa phương triển khai các chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực, lan tỏa thông điệp “Sẵn lòng chia sẻ”, góp phần làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa và tươi đẹp hơn.
Hoạt động an sinh xã hội của KienlongBank tập trung vào nhiều lĩnh vực:
Hình ảnh hoạt động
Chương trình trao học bổng “Chia sẻ ước mơ” được tổ chức từ năm 2013 đến nay, dành cho các em học sinh THPT chăm ngoan, học giỏi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua 7 năm thực hiện, KienlongBank đã trao hơn 15.000 suất học bổng trị giá hơn 17 tỷ đồng.
Ngoài ra, Ngân hàng còn tài trợ các Hội khuyến học, trao tặng hàng ngàn phần quà và bảo hiểm y tế cho các em học sinh tại nhiều địa phương trên cả nước
Hình ảnh hoạt động
KienlongBank triển khai nhiều chương trình hỗ trợ xây dựng gần 100 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho các gia đình chính sách có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương. Bên cạnh đó, KienlongBank đóng góp cho chương trình ủng hộ Quỹ bảo vệ biển Đông, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ công tác ngoài hải đảo, hỗ trợ kinh phí mua quân phục cho cựu chiến binh …
Hình ảnh hoạt động
Cùng với các chương trình xây dựng nông thôn mới, KienlongBank tài trợ xây đường giao thông, 20 cây cầu nông thôn; tài trợ chi phí lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường nông thôn.
Hình ảnh hoạt động
Nhằm chia sẻ, giúp đỡ khích lệ tinh thần các bà con, hộ gia đình và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, KienlongBank đã tham gia ủng hộ nhiều chương trình an sinh xã hội trong lĩnh vực y tế, sức khỏe, điển hình như: Mua thẻ bảo hiểm y tế cho bà con tại tỉnh Kiên Giang, tài trợ chương trình mổ tim cho trẻ em tại Kiên Giang, ủng hộ “Quỹ Hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân nghèo”, hỗ trợ chi phí mua xe cấp cứu, tập thể nhân viên KienlongBank tham gia hiến máu nhân đạo,…
Hình ảnh hoạt động
Cùng với mong muốn lan tỏa thông điệp chia sẻ, yêu thương và trách nhiệm của tập thể CBNV, CTV của Ngân hàng đến với khách hàng và với xã hội, KienlongBank tổ chức thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương - Thêm hương ngày Tết” dành cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Sau 7 năm liên tiếp triển khai, Chương trình đã mang đến niềm vui cho hơn 40.000 phần quà đến với các hộ gia đình, tổng giá trị gần 11 tỷ đồng. Ngoài ra, trao tặng bồn chứa nước sạch cho bà con vùng hạn mặn tại các tỉnh ĐBSCL, cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh Miền Trung và vùng Tây Bắc.
Hình ảnh hoạt động
KienlongBank còn thường xuyên tham gia các hoạt động tài trợ về văn hóa, thể thao cùng nhiều dự án cộng đồng khác như: Giải Bóng đá Hạng Nhất quốc gia 2014 – 2017; Giải bóng đá U21 quốc tế; Giải thưởng Fair Play; Đội bóng KienlongBank Kiên Giang; Đội bóng đá Long An; Hội thao ngành Ngân hàng ở các địa phương; Giải quần vợt Hội nhà báo cùng các sự kiện thể dục thể thao khác.
TUYỂN DỤNG MỚI