Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB được thành lập từ năm 1995 theo Giấy phép số 00057/NH–CP ngày 18/09/1995 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dưới tên gọi Ngân hàng Sông Kiên. Sau đó, từ một ngân hàng nông thôn, NCB đã chuyển đổi quy mô thành ngân hàng đô thị, đổi tên thành Ngân hàng TMCP Nam Việt– Navibank. Đến năm 2014, NCB chính thức được đổi tên thành NH TMCP Quốc Dân – NCB. Trải qua 28 năm hoạt động, NCB đã từng bước khẳng định được vị thế thương hiệu trên thị trường tài chính – tiền tệ Việt Nam.
Từ đầu năm 2013, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và duy trì vị trí của mình trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, Ngân hàng TMCP Quốc Dân đã bắt đầu tiến hành tái cấu trúc hệ thống với định hướng phấn đấu trở thành một trong các ngân hàng thương mại bán lẻ hiệu quả nhất. Để hoàn thành mục tiêu đó, NCB đã nỗ lực tập trung vào những yếu tố cốt lõi như: thay đổi cơ cấu tổ chức hướng đến việc tách bạch giữa các khối kinh doanh với các khối quản trị và hỗ trợ, cải tiến các quy định, quy trình, thay đổi cấu trúc kinh doanh, củng cố và nâng cao năng lực cán bộ nhân viên, tăng cường quản trị rủi ro,…
Ngành nghề kinh doanh: Huy động vốn, tiếp nhận vốn, ủy thác, vay vốn, cho vay, chiết khấu các thương phiếu, hùn vốn liên doanh, dịch vụ thanh toán.
Tình hình hoạt động: Sau 28 năm hoạt động, sự phát triển Ngân hàng với nhịp độ tăng trưởng ổn định, an toàn đã giúp NCB có được niềm tin của nhà đầu tư, khách hàng và đối tác.
NCB cam kết trở thành đối tác chiến lược dài hạn với các start-up khởi nghiệp, gia đình trẻ và các doanh nghiệp trên con đường tài chính thành công, đồng thời tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cho CBNV theo tôn chỉ NCB - Ngân hàng Của Bạn.
NCB trở thành Nhà tư vấn tài chính thông minh, thân thiện, cam kết cung cấp các dịch vụ tài chính nhanh chóng, thân thiện và được may đo cho từng khách hàng.
Để thực hiện thành công định hướng chiến lược nói trên, văn hóa doanh nghiệp của NCB được xây dựng dựa trên 5 giá trị cốt lõi mà chúng tôi coi trọng và phát huy trong mọi hoạt động. Đó là nền tảng để NCB xây dựng và phát triển thương hiệu vững mạnh, là điều kiện cần thiết để hiện thực hóa các mục tiêu dài hạn:
Những thành quả ban đầu trong giai đoạn cải tiến và cấu trúc hệ thống đã khẳng định chiến lược đúng đắn của NCB, mang đến những thay đổi tích cực về chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp. NCB tiếp tục chuyển mình để đón nhận cơ hội, vượt qua thách thức, vươn tầm cao mới, hoàn thành sứ mệnh mang đến giá trị cao nhất cho Khách hàng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của nền kinh tế.
Trong thời gian qua, NCB đã tìm thấy nhiều cơ hội, nắm bắt thời cơ, cải tiến và cấu trúc hệ thống, tạo tiền đề, nền tảng cho giai đoạn bứt phá 2022 – 2025. Trong năm 2022, NCB tiếp tục tăng tốc để thực hiện thành công sứ mệnh Vị thế mới – Tầm cao mới. Theo đó, NCB sẽ tập trung định hướng hoạt động vào các lĩnh vực sau:
Chất lượng - Dịch vụ - Kiểm soát - Đổi mới
Đội ngũ đồng lòng – Mục tiêu đồng hướng - Kế hoạch đồng nhất
( One Team – One Goal – One Plan)
Với khách hàng
Với nhà đầu tư
Với cán bộ nhân viên
Với cộng đồng
Hội đồng Quản trị:
Ban Kiểm soát
Ban Điều hành
Thương hiệu mạnh ngành ngân hàng 2022
Thương hiệu xuất sắc Châu Á 2022 ASIA EXCELLENT BRAND 2022
Nhãn hiệu hàng đầu sản phẩm vàng dịch vụ vàng Việt Nam 2022
Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2021 Best Bank for Digital Transformation Vietnam 2021.
TUYỂN DỤNG MỚI