S. K. Chakraborty: Nguồn Gốc Của Các Giá Trị Của Tổ Chức

S. K. Chakraborty: Nguồn Gốc Của Các Giá Trị Của Tổ Chức


1. S. K. Chakraborty

1. S. K. Chakraborty

2. Quan điểm của tác giả

2. Quan điểm của tác giả

3. Điều cần làm

3. Điều cần làm

- Kiểm tra để biết có tuyên bố nào về giá trị của tổ chức hay không. Hãy giữ thái độ hoài nghi cho đến khi bạn thấy được các giá trị thực sự được tuân thủ trong tổ chức.

- Nếu không có văn bản quy định về giá trị của tổ chức, hãy tìm các tuyên bố về tầm nhìn và/hoặc sứ mệt của tổ chức.

- Hãy quan sát cách tổ chức đối xử với nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, cổ đông và các bên liên quan.

- Nếu không tìm thấy văn bản về các giá trị của tổ chức, đừng vội nghĩ rằng tổ chức không có giá trị mạnh mẽ nào, đơn giản là quan sát và nói chuyện với đồng nghiệp xem họ nghĩ gì về giá trị của tổ chức.

- Nếu tổ chức không có giá trị riêng, hãy yêu cầu nhân viên tuân theo các giá trị mà bạn tin tưởng rồi để họ truyền đạt những giá trị này đến những bộ phận khác trong tổ chức.

4. Điều cần hỏi

Câu hỏi 1: Tôi cần phải tuân theo những giá trị nào với tư cách là một con người và là một nhà quản lý?

Câu hỏi 2: Tôi có biết các giá trị của tổ chức là gì không và tôi muốn tham gia ở vai trò nào để giữ gìn chúng?