Hỗ Trợ Mắt Xích Yếu Nhất - Ron Dennis

Hỗ Trợ Mắt Xích Yếu Nhất - Ron Dennis


1. Vài nét về Ron Dennis

ron-dennis-ho-tro-mat-xich-yeu-nhat-ron-dennis.jpg

  • Ron Dennis (sinh năm 1947), được biết đến với là người sở hữu, CEO và chủ tịch Tập đoàn McLaren Technology - đơn vị sở hữu đội đua xe Công thức 1 nổi tiếng.
  • Nổi tiếng với khả năng quản lý và tầm nhìn xa về công nghệ. Ông đã giúp McLaren trở thành một đội đua không chỉ cạnh tranh trên đường đua mà còn dẫn đầu về kỹ thuật và sáng tạo.
  • Ông luôn tin tưởng vào việc xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ bằng cách hỗ trợ những thành viên có năng lực yếu hơn, bởi ông cho rằng một tổ chức chỉ mạnh khi mắt xích yếu nhất của nó được cải thiện.

2. Quan điểm về mắt xích yếu nhất

  • Ron Dennis nhấn mạnh rằng vai trò của nhà quản lý là tìm ra các mắt xích yếu nhất trong một tổ chức, sau đó hỗ trợ và tăng cường chúng, không phải phê phán hay loại bỏ những yếu kém, mà là giúp đỡ, hỗ trợ để những cá nhân hoặc bộ phận chưa mạnh có cơ hội phát triển và cải thiện.quan-diem-ve-mat-xich-yeu-nhat-ho-tro-mat-xich-yeu-nhat-ron-dennis.jpg
  • Quan điểm này khác với những cách tiếp cận quản lý khắt khe, đề cao cạnh tranh, thay vào đó là việc đề cao sự hợp tác và nâng đỡ. Theo Ron Dennis, đội ngũ chỉ thực sự mạnh khi các yếu tố yếu nhất được chú trọng và cải thiện, bởi sự gắn kết và tiến bộ chung của tập thể là chìa khóa cho thành công bền vững.

3. Điều cần làm

Tác giả đã đưa ra những điều cần làm để hỗ trợ và tăng cường các mắt xích yếu:

dieu-can-lam-ho-tro-mat-xich-yeu-nhat-ron-dennis.jpg

4. Vận dụng

van-dung-ho-tro-mat-xich-yeu-nhat-ron-dennis.jpg

  • Google đã triển khai “Project Oxygen” để phân tích hiệu quả quản lý. Qua đó, họ phát triển các chương trình đào tạo và phản hồi để cải thiện kỹ năng của nhân viên yếu kém, từ đó nâng cao hiệu suất toàn doanh nghiệp và cải thiện văn hóa công ty.
  • Toyota áp dụng một phương pháp quản lý chất lượng nghiêm ngặt (Toyota Production System), nơi mọi lỗi được giải quyết ngay tại gốc. Hệ thống này đảm bảo rằng các điểm yếu được xử lý kịp thời, giúp cải thiện liên tục và duy trì sự ổn định cho dây chuyền sản xuất.

5. Điều cần hỏi

Câu 1: Có bao nhiêu người đã bị bạn sa thải trong sự nghiệp của bạn?

Câu 2: Bạn có đủ khả năng sa thải ai không?