Vận dụng câu này để giúp bạn tập trung vào điều quan trọng nhất trong bất kỳ việc kinh doanh nào – khách hàng.
Peter Ferdinand Drucker (1909 - 2005)
Khi bạn hỏi nhiều người rằng mục đích đầu tiên của một việc kinh doanh là gì, họ sẽ trả lời là “để tạo lợi nhuận” hoặc “để tối đa hóa lợi nhuận”.
Dù có nhu cầu thu hút và giữ chân khách hàng, nhiều tổ chức vẫn xem khách hàng và các khiếu nại của khách hàng là những việc phiền phức gây sao nhãng cho công việc chính của tổ chức.
Tác giả đã gợi ý về những hoạt động cần phải thực hiện đối với khách hàng trong một tổ chức:
Chuỗi siêu thị Coopmart là một trong những ví dụ điển hình về việc hướng đến khách hàng qua những hoạt động và dịch vụ như: