Các công ty cần phải thực hiện đo lường, bất kể nó có đạt được thành tích tài chính nào từ hoạt động sản xuất và bán sản phẩm dịch vụ hay không.
2. Giải pháp
R: Doanh thu
P: Giá sản phẩm hoặc dịch vụ
Qt: Số lượng trong khoảng thời gian t
Lưu ý:
Giá ở đây mức giá thực được nhận khi bán sản phẩm và dịch vụ không phải giá dự đoán.
Số lượng đơn giản chỉ là con số sản phẩm bán ra.
3. Tác động đến việc ra quyết định
Tuy nhiên, doanh thu phải được tính trong bối cảnh hiệu quả kinh doanh chung của doanh nghiệp, thị trường và đối thủ cạnh tranh chủ yếu là công ty nhằm mục đích so sánh
4. Vận dụng
Dưới đây là một ví dụ minh họa về cách áp dụng vào trong môi trường thực tế: