Sử dụng để hiểu và ứng phó với mâu thuẫn trong đội nhóm.
Kenneth Wayne Thomas
Ông là:
Ralph Kilmann
Ông là:
Tác giả đã nhận diện 5 phương pháp tiếp cận để giải quyết mâu thuẫn:
Nguồn: Phỏng theo ‘Mâu thuẫn và Quản trị Mâu thuẫn bởi Kenneth Thomas trong cuốn Handbook of Industrial and Organizational Psychology (Cẩm nang về Tâm lý học Tổ chức và Ngành nghề), biên tập bởi Marvin D. Dunnette, trang 900, 1976. Sự điều chỉnh được cho phép.
Khi một người hiểu các nhóm này, họ có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất để đón nhận mỗi tình huống mới.
Để áp dụng thuyết này, tác giả đã có những cách sử dụng như sau:
Dưới đây là những ưu - nhược điểm, khi áp dụng thuyết này vào môi trường làm việc: