Andrew Carnegie - Tại Sao Bạn Không Thể Tự Mình Làm Hết Mọi Việc

Andrew Carnegie - Tại Sao Bạn Không Thể Tự Mình Làm Hết Mọi Việc


1. Andrew Carnegie là ai?

- Andrew Carnegie (1835 - 1919), là nhà công nghiệp người Mỹ gốc Scotland được mệnh danh là "Vua Thép". Là người giàu thứ 3 trong lịch sử thế giới cũng như là một nhà từ thiện lớn.

andrew-carnegie-la-ai-andrew-carnegie-tai-sao-ban-khong-the-tu-minh-lam-het-moi-viec

- Ông là nhà sáng lập và điều hành Công ty Sắt thép Carnegie. Sau khi thành lập công ty, ông sát nhập công ty mình cũng với các công ty về thép khác thành Tổng công ty Thép Hoa Kỳ (U.S. Steel) - được biết đến là một trong những công ty thép lớn nhất thế giới

2. Quan điểm của tác giả

2. Quan điểm của tác giả

Andrew Carmegie nhấn mạnh vai trò của sự hợp tác, chia sẻ và đóng góp của tập thể trong quá trình thành công.

3. Điều cần làm

- Khi bạn đã bổ nhiệm được nhân viên giỏi thì để họ tự làm việc của mình.

- Hãy đánh giá khả năng giao việc của mình bằng cách đánh giá các công việc bạn đã giao tháng rồi.

- Hãy vận dụng lý thuyết đạo tình huống của Ken Blanchard và Paul Hersey. Xác định mức độ chỉ thị và hỗ trợ mỗi khi bạn giao việc. Có 4 loại chiến lược phân công công việc:

chien-luoc-phan-cong-cong-viec-andrew-carnegie-tai-sao-ban-khong-the-tu-minh-lam-het-moi-viec

- Lựa chọn người thích hợp nhất đối với công việc.

- Lựa chọn mô hình ủy quyền dựa trên thảo luận.

- Thống nhất thời gian hoàn thành công việc cũng như cụ thể hóa tiêu chí cần phải đạt cho công việc đó.

- Nếu một công việc cần nhiều thời gian để hoàn thành, hãy sắp xếp một buổi họp đánh giá để thảo luận tiến độ rồi dựa vào đó để quyết định có nên tổ chức cuộc họp tiếp theo không.

- Nhấn mạnh việc nếu họ gặp khó khăn thì cần phải đến gặp bạn ngay lặp tức.

- Không cần tiến hành hết bốn cách tiếp cận trên theo trình tự mà hãy xác định phương thức sử dụng phù hợp với người được bạn giao việc.

4. Điều cần hỏi

Câu hỏi 1: Bao lâu thì tôi phân bổ công việc một lần?
Câu hỏi 2: Tôi dành ra bao nhiêu thời gian để giải thích về những điều cần làm khi giao việc?