GIỚI THIỆU DESIGN THINKING
Design Thinking là một quy trình lặp đi lặp lại, bao gồm 5 bước chính: Empathize (Thấu hiểu, đồng cảm), Define (Xác định vấn đề), Ideate (Sáng tạo), Prototype (Mô hình hoá, xây dựng nguyên mẫu) và Test (Kiểm thử). Với mỗi vòng lặp, ý tưởng sẽ được cải tiến và tối ưu để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người học.
ỨNG DỤNG THỰC TẾ:
Áp dụng quy trình Thiết kế Tư duy để xây dựng tài nguyên số
GỢI Ý:
1- Thấu hiểu: công nghệ số, người học bối cảnh mới - lợi thế cạnh tranh
2- Xác định vấn đề: thế hệ tài nguyên số mới - theo định hướng nào?
3- Sáng tạo: giải pháp sáng tạo, khai thác được lợi thế công nghệ số
4- Mẫu thử: tạo các mẫu sản phẩm để đánh giá trải nghiệm
5- Kiểm thử: thu thập phản hồi, điều chỉnh và tối ưu
PHÂN TÍCH LỢI THẾ CẠNH TRANH CHUYỂN ĐỔI SỐ
+ Lợi thế NXB có nguồn tài nguyên phong phú, bản quyền
+ Cộng tác với đội ngũ chuyên gia
+ Kết nối các trường học (thị trường)
QUY TRÌNH THIẾT KẾ TÀI NGUYÊN SỐ
Bước 1: Xác định mục tiêu tài nguyên số để làm gì?
Bước 2: Chuẩn bị các file mutimedia đầu vào
Bước 3: Thiết kế bằng công cụ số (được xác định phù hợp)
Bước 4: Thử nghiệm và xuất bản
Bước 5: Hướng dẫn khai thác sử dụng cho GV, PH và HS
TÀI NGUYÊN THAM KHẢO