Dù khởi nghiệp kinh doanh là con đường mà bạn đã hay sẽ lựa chọn, cuốn sách Kinh điển về Khởi nghiệp cũng đều sẽ là cẩm nang tuyệt vời giúp bạn xây dựng được một doanh nghiệp thực sự thành công, tránh khỏi những cạm bẫy vốn có đối với các công ty khởi nghiệp, đặc biệt trong môi trường cạnh tranh, biến đổi nhanh chóng và toàn cầu như hiện nay.
Với Kinh điển về Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh không còn là lãnh địa của thiên tài và may mắn. Sẽ ngày càng có nhiều người có cơ hội trở thành những doanh nhân thành công khi họ được trang bị những kiến thức cần thiết nhất, những chỉ dẫn cụ thể nhất, từ một ý tưởng kinh doanh hay sản phẩm mới khác biệt cho đến một doanh nghiệp phát triển mạnh và vững chắc, như 24 Bước hành động được trình bày trong cuốn sách rất dễ đọc này.
Kinh điển về Khởi nghiệp ra đời từ kinh nghiệm nhiều lần khởi nghiệp kinh doanh và những bài giảng của tác giả Bill Aulet thuộc Viện Công nghệ Massachusetts – MIT, một trong những trường đại học hàng đầu thế giới, nơi cho ra đời hơn 30.000 công ty, với tổng doanh thu hàng năm khoảng 2.000 tỉ đô la, tương đương với nền kinh tế đứng thứ 10 thế giới.
Kinh điển về khởi nghiệp là cuốn sách có giá trị toàn cầu, đã được dịch ra 7 thứ tiếng và là giáo trình của môn học Khởi nghiệp kinh doanh tại trường Quản trị Kinh doanh Sloan thuộc MIT. Giới thiệu cuốn sách này với độc giả Việt Nam, tác giả Bill Aulet và các cộng sự mong muốn đóng góp cho sự thành công của cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp, của một Việt Nam khởi nghiệp.
“Nếu kiến thức về quản trị kinh doanh chủ yếu dành cho các doanh nghiệp đã đi vào phát triển ổn định, thì kiến thức về khởi nghiệp lại hết sức thiết yếu cho quá trình hình thành các doanh nghiệp mới đầy thách thức và rủi ro. Doanh nhân khởi nghiệp cần được trang bị những kiến thức về quản trị kinh doanh dành riêng cho quá trình khởi sự doanh nghiệp, từ bước nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, quan hệ khách hàng, phân tích tài chính, tiếp thị, bán hàng cho tới kêu gọi đầu tư để phát triển quy mô”
24 bước khởi sự kinh doanh thành công
Đừng nghĩ rằng, một doanh nhân thành đạt là một cái gì đó xa xỉ và xuất sắc. Dĩ nhiên, họ đặc biệt hơn chúng ta. Nhưng không phải sự đặc biệt đến sự con người xuất sắc của họ , sản phẩm họ làm ra mới xuất sắc và mới mẻ. Sản phẩm của bạn có thể là hàng hóa, dịch vụ hay một cách trao đổi thông tin. Miễn là bạn có một sản phẩm có giá trị thì đó sẽ là một yếu tố thiết yếu dẫn tới thành công. Cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn một cách có hệ thống để tạo ra sản phẩm tuyệt vời.
Đầu tiên bạn cần làm là xóa bỏ ba lầm tưởng. Thứ nhất, cá nhân không phải là người khai sinh ra công ty. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đội nhóm đông người cùng khởi nghiệp thậm chí còn làm tăng cơ hội thành công hơn. Điều đó đúng trong mọi lĩnh vực, không chỉ riêng khởi nghiệp kinh doanh. Thứ hai, doanh nhân khởi nghiệp không phải là người có sức hút cá nhân đặc biệt. Trên thực tế, doanh nhân khởi nghiệp cần có những yếu tố khác thiết yếu hơn là sức hút cá nhân như là khả năng giao tiếp hiệu quả, tuyển dụng người và kĩ năng bán hàng. Thứ ba, không có khái niệm “gen kinh doanh” hay một người sinh ra với khả năng thành công cao trong khởi sự kinh doanh. Tất cả đều phải được hình thành qua các kĩ năng thực tế mà chúng ta được họ để khởi sự kinh doanh. Điều đó được minh chứng ở các sinh viên trường MIT.
“Thực ra, sinh viên trường MIT cũng không thông minh hơn sinh viên các trường hàng đầu thế giới như Harvard, Caltech… nhưng không một trường nào, nhưng không một trường nào ngoại trừ Stanford, có được số lượng cựu sinh viên là doanh nhân khởi nghiệp nhiều như MIT. Do đó, thành công của MIT hẳn là do yếu tố khác”
Thông tin | Nội dung |
---|---|
Tên Nhà Cung Cấp | Thái Hà |
Tác giả | Bill Aulet |
Người Dịch | Giang Lâm, Hoàng Anh |
NXB | NXB Lao Động |
Năm XB | 2022 |
Ngôn Ngữ | Tiếng Việt |
Trọng lượng (gr) | 789 |
Kích Thước Bao Bì | 20.5 x 21 x 2.4 cm |
Số trang | 367 |
Hình thức | Bìa Mềm |
1. Xác định rõ khách hàng của bạn là ai? Họ ở đâu?
2. Giá trị bạn mang lại cho khách hàng của mình là gì?
3. Làm thế nào đưa được sản phẩm tới tay khách hàng?
4. Cách thức tạo ra doanh thu từ sản phẩm của mình?
5. Kế hoạch thiết kế và phát triển sản phẩm ra sao?
6. Làm sao để gọi vốn và tăng quy mô của doanh nghiệp?
Từ kinh nghiệm của tác giả hàng đầu đến từ trường số 1 thế giới về Khởi nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào giá trị cuốn sách mang lại: