Trong những năm gần đây PEST đã trở thành PESTLE. Quá trình PEST/PESTLE đều hướng về sự phát triển lâu dài và chủ yếu liên quan tới môi trường mà tổ chức đang hoạt động trong đó.
Các vấn đề được xem xét trong phân tích PEST/PESTLE:
Có khá nhiều cách để vận dụng vào trong thực tế và dưới đây là những cách sử dụng của tác giá:
Hiện PEST/PESTLE là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho một doanh nghiệp có thể xác định, đánh giá và định hướng một cách phát triển đúng đắn hơn. Điển hình như:
McDonald’s khi muốn vào thị trường Việt Nam (thị trường mới), thì McDonald’s cũng cần sử dụng đến PEST/PESTLE để phải phân tích, đánh giá về tiềm năng của thị trường Việt Nam như chính trị, kinh tế, pháp lý, môi trường và đặc biệt là chú ý nhiều đến:
+ Công nghệ: sẽ giúp McDonald’s có thể đánh giá được tác động của công nghệ ở nước đó đối với hoạt động vận hành của thương hiệu: hệ thống tự động hóa hay ứng dụng di động để cải thiện trải nghiệm của khách hàng
+ Văn hóa - xã hội: giúp McDonald’s có thể hiểu hơn về ẩm thực và thói quen ăn uống của người tiêu dùng. Từ đó, có thể tùy chỉnh menu cũng như khẩu vị và chiến lược của mình