Vào những năm 1940, trường Đại học Michigan đã đưa ra nhận định rằng hành vi lãnh đạo có thể được mô tả là hướng về con người hoặc hướng về nhiệm vụ.
Kết quả: Các nhà lãnh đạo chỉ có thể quan tâm tới con người hoặc việc hoàn thành nhiệm vụ chứ không thể quan tâm tới cả hai.
Đại học Ohio phát triển lý thuyết căn bản và tranh luận rằng việc thiên về nhân viên và thiên về nhiệm vụ không nằm ở một thang duy nhất mà ở hai thang riêng biệt đi từ thấp tới cao. Một nhà lãnh đạo có thể sở hữu một trong bốn phong cách lãnh đạo, đó là:
Thuyết phong cách căn bản:
Câu 1: Bạn có thiếu tự tin trong việc thể hiện tính chỉ huy và đưa ra các mệnh lệnh khi cần? Hoặc bạn có quá hung hăng đối với nhân viên của mình không?
Câu 2: Bạn có cần có phải tham gia khóa đào tạo về sự tự khẳng định không?
Câu 3: Bạn thấy có cần thiết phải kết hợp hài hòa giữa phương pháp quan tâm nhiệm vụ và quan tâm nhân viên không?
Câu 4: Bạn cho rằng quan tâm nhiệm vụ hay quan tâm nhân viên quan trọng quyết định sự thành công khi giải quyết một công việc?
Các anh/chị hãy tương tác và phản hồi bên dưới phần bình luận nhé !