Khi bạn có một website để kinh doanh và bạn muốn website của bạn xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng số, cụ thể là Google. Thì bạn bắt buộc phải tìm hiểu và tham gia vào cuộc chơi mà Google đã đưa ra. Google có những tiêu chuẩn riêng để đánh giá một website có tốt không? Có chuẩn SEO hay không? Để đề xuất cho người dùng tìm kiếm những kết quả phù hợp nhất, hữu ích nhất, và sát nhu cầu tìm kiếm nhất.
Và bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại một số dạng SEO mà Google quan tâm
Để chuẩn SEO dạng sản phẩm cần có nhiều yếu tố phải quan tâm như:
Xem thêm nội dung chi tiết ở bài viết bên dưới....
Một bài viết sự kiện, thông tin hay vệ tinh muốn được Google tìm đến phải đáp ứng đủ những yêu cầu của Google.
Để SEO video hiệu quả bạn có thể áp dụng các phương pháp được liệt kê sau đây để giúp video của trang web mình được dễ dàng tìm thấy hơn thông qua kết quả video trên Google.
Đoạn trích là phần mô tả hoặc tóm tắt của kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm và các sản phẩm khác. Mục đích tạo ra đoạn trích là để tìm kiếm có thể đọc trước sơ lược về nội dung mình tìm kiếm trước khi nhấn vào xem chi tiết bài viết.
Các cách để tạo ra đoạn trích hấp dẫn chuẩn SEO:
Có nghĩa là đối với mỗi bài viết hoặc mỗi sản phẩm đăng lên website, bạn cần thêm mô tả cho từng nội dung đó. Vì những đoạn mô tả giống nhau hoặc tương tự nhau sẽ không có lợi cho việc SEO và ảnh hưởng đến khả năng xuất hiện trong Google tìm kiếm.
Thông tin mô tả không nhất thiết phải là câu văn dài lê thê. Mà bạn hoàn toàn có thể viết ngắn gọn súc tích nhưng đúng trọng tâm, và dùng đúng từ khóa mà người dùng sẽ quan tâm khi tìm kiếm thông tin hoặc sản phẩm. Điều này cung cấp cho người dùng tiềm năng những thông tin liên quan nhất. Một đoạn mô tả đủ tốt có thể tổng hợp tất cả nội dung trong bài viết lại.
Ví dụ: Đặc sản nước mắm Phú Quốc 40 độ đạm là loại nước mắm ngon nhất, được làm từ cá cơm tươi. Là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn người Việt. Bạn có thể sử dụng nước mắm để nêm nếm canh, đồ xào,...Vì nước mắm có vị thanh nhẹ, khi nêm nếm sẽ không quá mặn hoặc quá gắt, rất vừa ăn.
Hãy đầu tư vào đoạn mô tả, tuy người dùng sẽ không thấy nội dung đó trên website nhưng đoạn mô tả chất lượng cao có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Google và giúp nâng cao chất lượng cũng như lưu lượng truy cập qua kết quả tìm kiếm.
Bên dưới là những yếu tố giúp cho hình ảnh của website chuẩn SEO với Google:
Xem thêm nội dung chi tiết ở bài viết bên dưới....
Ngoài hình ảnh và nội dung sản phẩm đạt chuẩn SEO của Google thì một yếu tố quan trọng không thể thiếu nữa chính là từ khóa website. Để SEO được từ khóa bạn có thể áp dụng mẹo này. Đó chính là bạn có thể lên Google gõ từ khóa đó lên thanh tìm kiếm, Google sẽ trả kết quả và kèm một số gợi ý về nội dung mọi người cũng tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng những từ khóa đó cho tiêu đề hoặc bài viết của mình.
LƯU Ý: KHÔNG NÊN lạm dụng từ khóa trong bài viết, nghĩa là không nên lặp lại từ khóa quá nhiều lần, Google sẽ không đánh giá cao những nội dung bị nhồi nhét từ khóa!
Một kỹ thuật nên áp dụng để bài viết được SEO tốt nữa chính là kỹ thuật đặt tiêu đề chuẩn SEO.
Chính là bạn nên có những từ khóa nghi vấn hoặc đặt câu hỏi, đặt vấn đề cho tiêu đề như:
Vì đối với Google những bài viết chứa hàm ý cung cấp giải pháp cho một vấn đề nào đó sẽ được ưu tiên, và được đánh giá cao. Đặc biệt nếu nội dung trong bài viết đó hoàn toàn tự viết nữa thì quả là rất tuyệt vời. Và đó cũng là lý do từ khoá Hệ sinh thái doanh nghiệp là gì? Được SEO rất tốt.
Đây là dạng url bạn sẽ thường thấy nhất, nó có dạng giao thức + tên miền + từ khóa dẫn đến tài nguyên trên website đó. Ví dụ: https://abc.vn/vi-sao-url-co-ban-khac-id-seo/
Hiện nay, nhiều webite trên internet bạn thường thấy như TGDĐ, Vinschool, Bách Hóa Xanh,... đang sử dụng dạng url này.
Về bản chất, ID SEO và URL cơ bản là như nhau. Tuy nhiên, bạn có thể hiểu ID SEO tương tự như dạng short url là một liên kết web được rút ngắn từ một URL dài. Và ID SEO có công nghệ lập trình hiện đại hơn, nó như url của Youtube (con ruột Google). Nó có dạng giao thức + tên miền + ID
Ví dụ:
Link Youtube: https://youtu.be/A6LGSaK0268
Link 1Shop.vn: https://1shop.vn/00559_802693A28
Backlink là một liên kết từ một trang web khác trỏ về trang của bạn. Đồng thời, backlink cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược SEO, vì nó sẽ giúp:
Đây là một số cách bạn có thể áp dụng để xây dựng backlink cho trang webiste của mình
Những nội dung dưới đây sẽ không được Google đánh giá cao:
Các bạn thường nghe nói hệ thống website tương thích với Google. Nhưng không biết phải kiểm tra như thế nào thì công cụ Google Rich Results sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra. Đây là công cụ chính chủ Google tạo ra tên là Rich Results.
Để kiểm tra được website có tương thích với Google rất đơn giản. Các bạn làm theo các bước sau:
Nếu Google báo là: No Items Detected và màu xám nghĩa là website đó KHÔNG TƯƠNG THÍCH VỚI GOOGLE
Nếu Google báo có dấu check màu XANH và báo số lượng như: 2 valid items detected (Đã phát hiện 2 mục hợp lệ). Thì chúc mừng, website bạn TƯƠNG THÍCH VỚI GOOGLE
Sun | Mon | Tue | Wed | Thu | Fri | Sat |
---|---|---|---|---|---|---|
29 | 30 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 1 | 2 |