Lập kế hoạch là công tác quan trọng giúp bạn chủ động trong công việc, nắm được các nguồn lực cần chuẩn bị để thực hiện công việc và dự án. Đồng thời, lập kế hoạch tốt cũng sẽ giúp bạn kiểm soát được các dòng công việc, phòng ngừa các rủi ro; kiểm soát được những cam kết trong kế hoạch và vẫn có thời gian để làm những việc quan trọng khác. Do vậy, việc lập kế hoạch khoa học chính là vũ khí quan trọng nhất giúp bạn đối phó với sự quá tải trong công việc.
Một bản kế hoạch thường sẽ bao gồm danh sách các công việc được sắp xếp theo lịch trình có thời hạn và nguồn lực rõ ràng; được ấn định những mục tiêu cụ thể và có kèm theo các biện pháp thực thi để theo đuổi, đáp ứng mục đích cuối cùng. Mặt khác, cá nhân mỗi người luôn có những mong muốn, dự định và mục tiêu riêng.
Lập kế hoạch tốt giúp bạn có khả năng gì?
Chương trình đào tạo: “Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả” nhằm mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng lập kế hoạch. Từ đó nâng cao hiệu quả công tác và quản lý công việc. Thông qua chương trình đào tạo, đội ngũ quản lý sẽ nắm được các nội dung cơ bản về lập kế hoạch và quản lý công việc. Đồng thời, hiểu được và thực hành áp dụng các công cụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát công việc.
Phần 1: Tổng quan về lập kế hoạch và quản lý công việc
Phần 2: Phương pháp lập kế hoạch công việc
Phần 3: Tổ chức, Phân công & Giám sát công việc hiệu quả