Festival kéo dài tới 13/12 với gần 400 gian hàng tham gia trưng bày triển lãm, thương mại ngành tôm và sản phẩm OCOP.
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), Đài PTTH Cà Mau và tiếp sóng trên một số đài của các địa phương trong cả nước.
Bên cạnh đó, chương trình còn hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, với chủ đề: “Nâng tầm liên kết - Phát triển bền vững”, diễn ra ngày 10/12. Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm tôm; các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP Cà Mau tại Khách sạn Phú Cường (TP Cà Mau).
Festival Tôm Cà Mau năm 2023 với nhiều nội dung đa dạng, phong phú… góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, đưa thương hiệu tôm Việt Nam nói chung và con tôm Cà Mau nói riêng vươn tầm thế giới.
Hội thảo “Xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng tôm Cà Mau”; “Giải pháp khoa học và công nghệ phát triển thủy sản công nghệ cao, thích ứng biến đổi khí hậu”, diễn ra từ 13h30 ngày 13/12, tại Hội trường UBND tỉnh; Hội thi “Sản phẩm OCOP tiêu biểu tại diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2023”, diễn ra trước ngày 7 đến 13/12.
Ngày hội “Ẩm thực thủy sản Cà Mau”, diễn ra từ ngày 10 - 13/12, với việc tổ chức các gian hàng ẩm thực, các sản phẩm thuỷ hải sản tươi sống và bếp tập thể đón tiếp và phục vụ khách tham quan sự kiện,…
Ông Nguyễn Minh Luân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Phó Trưởng ban Tổ chức, phát biểu tại buổi họp báo báo chí.
Ông Nguyễn Minh Luân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Tổ chức Festival nhấn mạnh, Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững. Qua đó, mời gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư vào Cà Mau trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập và phát triển của cả nước.
Nguồn : Báo Long An