Tại Hồng Hoa Foods, sứ mệnh của chúng tôi bắt nguồn sâu sắc từ việc bảo tồn nghề nước mắm truyền thống có nguồn gốc từ Phú Quốc.
Câu chuyện của Nước Mắm Hồng Hoa bắt đầu một cách khiêm tốn từ những thập kỷ cuối thế kỷ 19, khi ông bà của họ, những ngư dân bình thường bắt đầu sử dụng những thành quả đánh bắt được của mình từ biển Đông để tạo ra một giá trị về ẩm thực mà mọi con người Việt Nam đều yêu quý – nước mắm truyền thống Phú Quốc. Với những thùng nước mắm đầu tiên, qua nhiều năm tích lũy và thử nghiệm, ông cha để lại những giá trị vô giá với những thùng nước mắm truyền thống chất lượng, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước.
Xuất thân từ một gia đình lớn có truyền thống làm nghề cá và nước mắm, theo những thay đổi của thời gian, Nước Mắm Hồng Hoa vẫn tự hào là một phần của lịch sử nghề nước mắm truyền thống ở đảo ngọc Phú Quốc, có đội tàu khai thác cá cơm độc lập, với kinh nghiệm dày dặn được những người đi trước truyền lại cùng với sự phát triển của kỹ thuật ủ chượp, cho ra đời những thành phẩm tinh khiết có độ đạm cao từ 40-43 độ đạm, được ủ chượp theo phương pháp trăm năm, hoàn toàn sử dụng những nguyên liệu có từ tự nhiên.
Tự hào vì truyền thống nhưng Nước Mắm Hồng Hoa vẫn không quên giá trị chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trong những sản phẩm của mình, Nước Mắm Hồng Hoa luôn đáp ứng các tiêu chuẩn Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm nghiêm ngặt, được kiểm định và quản lý về chất lượng cực kỳ khắc khe.
Tại Hồng Hoa Foods, sứ mệnh của chúng tôi bắt nguồn sâu sắc từ việc bảo tồn nghề nước mắm truyền thống có nguồn gốc từ Phú Quốc. Hành trình của chúng tôi bắt đầu từ năm 1895 khi hai nhà sáng lập Đặng Văn Thoại và Đặng Văn Thìn thành lập Công ty Hưng Thành. Họ đã tiên phong xuất khẩu nước mắm Phú Quốc sang thị trường Pháp ngay cả trước năm 1946, một minh chứng cho tầm nhìn và chất lượng sản phẩm của chúng tôi.
Di sản của chúng tôi được tiếp nối bởi bà Đặng Thị Hoa, con cả của ông Đặng Văn Thoại. Bà là trái tim đằng sau thương hiệu Nước Mắm Hồng Hoa,ra đời từ quyết tâm không ngừng giữ gìn và phát huy di sản quý báu của gia đình chúng tôi.
Sứ mệnh của thương hiệu Nước Mắm Hồng Hoa có hai mặt: Tiếp tục duy trì nghề sản xuất nước mắm truyền thống và trở thành một mặt hàng chủ lực trong mọi bữa ăn của gia đình người Việt Nam. Khát vọng của chúng tôi là tích hợp thương hiệu của mình vào cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam, thể hiện mối liên kết sâu sắc của Nước Mắm Hồng Hoa với văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Nguyên liệu được đảm bảo hoàn toàn tự nhiên từ cá cơm than Phú Quốc và muối biển Bà Rịa Vũng Tàu. Những mẻ cá tươi được đánh bắt và đưa lên tàu, sau khi rửa sạch, loại tạp chất, sàng lọc để cho ra nguyên liệu cá cơm than nguyên chất, sẽ được trộn đều với muối theo tỷ lệ 3 cá : 1 muối ngay trên tàu và bảo quản trong hầm kín, rút bỏ nước bổi ở đáy để giữ độ tươi ngon.
Cá và muối được chuyển vào các thùng gỗ bời lời, sau đó rải muối hạt tinh khiết lên bề mặt thùng. Dùng các thanh gỗ nén chặt từ 12-15 tháng trước khi chiết xuất nước mắm thành phẩm. Chính nét đặc trưng đó tạo nên giá trị sâu xa cũng như nguyên do khởi nguồn tên gọi “Nước mắm nhà thùng Phú Quốc”.
Giá trị thành phẩm được nêu bật do sản phẩm được ủ chượp, chiết xuất, đóng chai ngay tại vùng nguyên liệu Phú Quốc. Tên “Nước mắm chỉ dẫn địa lý” ra đời để bảo hộ cho thành phẩm chai nước mắm Phú Quốc.
Với lịch sử hơn 200 năm, nước mắm truyền thống Phú Quốc tự hào là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được bảo hộ trên 28 thị trường các nước thuộc liên minh Châu Âu. Đặc trưng của nước mắm thường có vị mặn đầu và sau đó là vị ngọt béo của đạm cá tự nhiên, màu cánh gián đậm và mùi thơm nhẹ đặc trưng.
Sản phẩm nước mắm chỉ dẫn địa ý Phú Quốc được bảo hộ tại Liên minh châu Âu và Việt Nam khi được sản xuất đúng quy trình kỹ thuật, đóng chai tại Phú Quốc, dán nhãn theo quy định và dán tem chỉ dẫn địa lý do Bạn kiểm soát nước mắm Phú Quốc cấp. Mã số tem: PQ… là mã số do Bạn kiểm soát cấp nhằm truy xuất nguồn gốc của sản phẩm.
Nhãn nước mắm mang chỉ dẫn địa lý Phú Quốc được quy định như sau: Phần chung của nước mắm chỉ dẫn địa lý Phú Quốc trên nhãn hang hóa:
Đối với các phần chữ và logo (kiểu chữ, hình dáng chữ, màu chữ và màu nền) trong phần chung của nhãn sản phẩm không được thay đổi theo quy định. Và bắt buộc phần chung trên mặt trước nhãn bằng 1/3 diện tích của cả nhãn.
Sản phẩm nước mắm chỉ dẫn địa lý Phú Quốc có những tính chất đặc thù sau đây:
Câu chuyện của Nước mắm Hồng Hoa bắt đầu một cách khiêm tốn từ những thập kỷ cuối thế kỷ 19, khi ông bà của họ, những ngư dân bình thường bắt đầu sử dụng những thành quả đánh bắt được của mình từ biển Đông để tạo ra một giá trị về ẩm thực mà mọi con người Việt Nam đều yêu quý – nước mắm truyền thống Phú Quốc.
Chi tiết xem thêm bên dưới....
TUYỂN DỤNG MỚI