Tập theo nên nhạc cùng toàn trường với các động tác
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức: Trẻ biết dùng hai chân bật qua vật cản, nhún mạnh để bật qua vật cản, không giẫm lên vật cản.
2.Kỹ năng: Trẻ bật đúng động tác, giữ được thăng bằng khi chạm đất
3.Thái độ: Tích cực vận động cùng cô và bạn.
II.Chuẩn bị:
-Phòng rộng, sạch sẽ, thoáng mát
-10 Vật cản
-Dây thừng, trống lắc
*Tích hợp:
+ Âm nhạc, toán, văn học.....
III. Cách tiến hành:
HĐ: Ổn định - giới thiệu:
-Cô cháu hát “ thật đáng yêu” trò chuyện nội dung bài hát
-Buôi sáng người ta thường dây sớm để làm-gì?
-Các con có tập thê dục sáng không?
-Tập thê dục với hình thức nào?
-Cô tóm ý cháu: thức dậy sớm tập thể dục rất tốt cho sức khỏe bên cạnh đó chúng ta phải ăn nhiều đủ chất để giúp mình khoẻ mạnh nữa.
-Giờ chúng ta sẽ cùng nhau tập thể dục nha!
HĐ 2: Khởi động: đi các kiểu chân hát cô giáo miền xuôi, cháu thương chú bộ đội
-Trọng động:
+ BTPTC:Tay-vai 1 (2 1-8 nhịp)
Bụng- lườn 1 (21-8 nhịp)
Chân- bật 1 (4l — 8 nhịp)
+ VĐCB: Bật qua vật cản
Cô làm mẫu lần 1:nhắc tên động tác
Cô làm mẫu lần 2: Giải thích tư thế chuân bị. Đứng cách vật cản khoảng 12-15cm. Hai tay
đưa ra phía trước lăng nhẹ xuông dưới, ra sau, đồng thời gối hơi khuỵu, người hơi cuối về phía
trước, nhún mạnh hai chân để bật qua vật cản, tay hất đưa ra trước, khi chạm đất đâu gôi hơi
khuỵu, bật không chạm vào vật cản và giữ thăng bằng khi chạm đất. Cứ bật như thê cho đến hết vật cản.
-Cô cho trẻ đứng 1 hàng thực hiện liên tục
-Chuyên thành 2 hàng thực hiện liên tục. Lân 2 cho vật cán cao hơn 1 chút đề nâng cao yêu
cầu
-Trẻ thực hiện cô chú ý quan sát nhắc nhở trẻ thực hiện cẩn thận ở lần 2 vì vật cản cao hơn dễ bị chạm vào.
-Cô nhận xét, tuyên dương những trẻ thực hiện tốt, nhắc nhở khuyến khích trẻ chưa thực hiện tốt.
HĐ 3: Trò chơi kéo co
-Giải thích cách chơi: chia trẻ thành 2 nhóm bằng nha, tương đương sức nhau xếp thành 2 hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một trẻ khoẻ nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm sợi dây thừng và các trẻ khác cũng cầm vào dây,. Khi có hiệu lệnh của cô, tất cả kéo mạnh dây về phía mình. Nếu người đứng đàu hàng nhóm giẫm chân vào vạch trước là thua cuộc.
-Luật chơi: Bên nào giẫm vào vahj chuuaarn bị trước là thua cuộc
-Trong khi trẻ chơi cô bao quát trẻ, nhắc nhở trẻ chơi đúng luật
-Cô nhận xét tuyên dương những trẻ chơi đúng luật
-Hồi tĩnh: cho cháu đi hít thở nhẹ nhàng
Góc xây dựng: Xây mô hình trường mầm non
Góc nhập vai: Cửa hàng bán các loại cây xanh, hoa, gạch, hàng rào,..
Góc học tập: Tìm hiểu về cách sinh hoạt hằng ngày trong trường.
Góc nghệ thuật: Vẽ trường, ghép tranh về các lớp học.
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh trước lớp của bé.
*Trò chơi vận động và dân gian:
-Cho cháu chơi trò chơi Trốn tìm, Rồng rắn lên mây, Kéo co. Thể hiện sự thân thiện đoàn kết với bạn bè.
*Vui chơi tự do trong sân trường.