Tập theo nên nhạc cùng toàn trường với các động tác
I. Mục tiêu
1. KIến thức: Trẻ hiểu nội dung bài hát nói về ngày khai giảng năm học mới, ngày hội đến trường của bé, tên tác giả
2. Kỹ năng: Qua bài hát trẻ sẽ thích thú, vui vẻ khi đến trường, nhất là ngày khai giáng, thêm yêu cô, mến lớp. Trẻ có thể nói được một số thông tin trường lớp mà trẻ học
3. Thái độ: Trẻ biết chơi trò chơi vui và chơi đúng luật
II. Chuẩn bị:
- Bài hát “Ngày vui của em”, “vui đến trường”
- 3 vòng thê dục, bong bóng
- Tranh ngày hội đến trường
*Tích hợp:
+ Âm nhạc, KNS, Toán,..
II. Cách tiến hành
HĐ 1: Ổn định - giới thiệu
Cô cho trẻ chơi trời tôi, trời sáng
-Cô cho trẻ xem tranh ngày hội đến trường
-Trò chuyện về tranh
+Trong tranh nói về ngày nào vậy?
+Vậy ngày hội đến trường con thấy mọi người như thê nào?
-Đúng rôi ngày hội đến trường thì tất cả các bạn học sinh và cô giáo cùng đên trường ai cũng
mặc đồ rất đẹp và gương mặt lúc nào cũng vui vẻ và tươi cười. Cô biết một bài hát nói về :
niềm vui của em bé trong ngày hội đến trường đó là bài hát “ngày vui của em” của tác giá
Hoàng Văn Yến”
HĐ2: Cách tiến hành
+Cô hát cho cháu nghe lần 1
-Cô vừa hát bài gì? do ai sáng tác?
+Cô hát cho cháu nghe lần 2
-Trò chuyện về bài hát:
+ Bài hát nói về điều gì?
+Ngày vui của em bé trong bài hát là ngày gì? Vì sao em bé cảm thây vui khi đên trường ngày khai giảng?
+Con học trường gì và lớp nào?
+Con đã từng dự ngày lễ khai giảng chưa? Cảm giác con như thể nào khi được đến trường dự lễ khai giảng?
Cô giới thiệu nội dung bài hát: Bài hát có giai điệu tươi vui, rộn ràng, diễn tả tâm trạng của bạn nhỏ trong ngày đầu tiên đến lớp. Bạn nhỏ cảm thấy rất vui nên thấy xung quanh cái gì cũng đẹp. Hàng cây đong đưa, vẫy gọi. Đây là ngày hội, ngày vui của bé. Khi đến dự lễ khai giảng các con nhớ phải trật tự, không được xả rác, gặp cô đều phải chào nha!
-Cô dạy các cháu hát nhiều hình thức.
-Cô lắng nghe cháu hát và sửa lỗi phát âm cho cháu
-Các cháu hát rất hay, cô sẽ thưởng các cháu 1 trò chơi nha!
HĐ3: Trò chơi ai nhanh nhất
Các con ơi gần tới ngày khai giảng rồi, vì vậy cần phải trang trí trường chúng ta thật đẹp, các con hãy cùng nhau bật qua những chiếc vòng này để lấy bong bóng về nha!
Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội từng thành viên mỗi đội lần lượt bật qua các vòng lên lấy bong bóng
Luật chơi: mỗi lần chỉ được 1 bạn lên và chỉ lấy 1 bong bóng, bạn thứ 1 về thì bạn thứ 2 mới bật lên cứ như thế cho đến khi kết thúc bài hát.
-Trẻ chơi, cô quan sát
-Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
-Các con chơi rất giỏi cô tặng thêm cho các con nghe bài hát"vui đến trường" của tác giả Nguyễn Văn Chung cũng nói về niềm vui của em bé khi được đến trường và bé rất yêu mến mái trường của mình.
-Cô cho trẻ nghe bài hát 1 lần
-Bài hát các con vừa nghe có tên là gì? Do ai sáng tác?
-Cô cho trẻ nghe lần 2: Cô và trẻ vận động tự do theo nhạc, khuyến khích trẻ hát theo.
-Cô nhận xét tuyên dương trẻ
-Kết thúc: cô cho trẻ đi uống nước
Góc xây dựng: Xây mô hình trường mầm non
Góc nhập vai: Cửa hàng bán các loại cây xanh, hoa, gạch, hàng rào,..
Góc học tập: Tìm hiểu về cách sinh hoạt hằng ngày trong trường.
Góc nghệ thuật: Vẽ trường, ghép tranh về các lớp học.
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh trong trường/ lớp của bế
*Trò chơi vận động và dân gian:
*Vui chơi tự do trong sân trường.