Tập theo nên nhạc cùng toàn trường với các động tác
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: Trẻ biết kết hợp các nét vẽ cơ bản, tròn, cong xiên.. Để vẽ cô giáo qua các đặc điểm: Tóc, quần áo, dáng, nụ cười một cách sáng tạo.
2.Kỹ năng: Trẻ phát trí tưởng tượng, chú ý ghi nhớ có chủ định.
3. Thái độ: Giáo dục trẻ yêu quý vâng lời và giúp cô nhữung việc vừa sức
II.Chuẩn bị:
Cô: Tranh vẽ
Trẻ: giấy, bút màu, bàn, ghế.
*Tích hợp:
-Âm nhạc
-MTXQ
-BVMT
III.Cách tiến hành
*Hoạt động 1: Bé trò chuyện về cô giáo
-Trẻ hát bài “ Cô và mẹ”
-Bài hát nói về ai?
-Trò chuyện với trẻ về tường lớp mẫu giáo .
-Cô yêu con như mẹ. Vậy hôm nay lớp hãy vẽ cô giáo của bé nhé.
*Hoạt động 2: Cùng đoán xem.
-Quan sát- đàm thoại tranh gợi ý
-Cô có bức tranh vẽ về ai?
-Cô đang làm gì? Hai cô ai cao hơn?Tóc ai dài hơn?
-Ai có má lúm đồng tiên ?
-Con chọn tô màu gì ?
-Nếu con giỏi vẽ cô đang xúc cơm...
-Nếu ước mơ tóc cô cài nơ, cô mặc áo dài thì các con cứ vẽ nhé.
Hoạt động 3 : Tay ai khéo.
-Cô mở nhạc về cô giáo cho trẻ nghe . ...
-Cô bao quát nhắc trẻ cách cằm bút và được thảo luận khi vẽ.
-Cô gợi ý những trẻ còn lúng túng. Động viên những trẻ nhanh, sáng tạo.
Hoạt động 4: Sản phẩm của bé
Cô tắt máy cho trẻ treo sản phâm lên giá.
- Cho trẻ lên nhận xét tranh vẽ Ra
- Nhắc nhớ và động viên trẻ vẽ đẹp, những trẻ vẽ chưa hoàn thành.
- Trẻ vỗ tay hát “ Em yêu cô giáo”
- Kết thúc: Trẻ thu dọn đồ dùng.
Góc xây dựng: Xây mô hình trường mầm non
Góc nhập vai: Cửa hàng bán các loại cây xanh, hoa, gạch, hàng rào,..
Góc học tập: Tìm hiểu về cách sinh hoạt hằng ngày trong trường.
Góc nghệ thuật: Vẽ trường, ghép tranh về các lớp học.
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh trước lớp của bé.
*Trò chơi vận động và dân gian:
-Cho cháu chơi trò chơi Trốn tìm, Rồng rắn lên mây, Kéo co. Thể hiện sự thân thiện đoàn kết với bạn bè.
*Vui chơi tự do trong sân trường.