Nắm được đặc điểm cơ bản của Chiến lược Đại dương xanh và nguyên nhân hình thành Chiến lược này
Phân biệt sự khác nhau giữa chiến lược Đại dương xanh và các chiến lược cạnh tranh truyền thống (Chiến lược Đại dương đỏ)
Nắm được các cách thức xây dựng chiến lược Đại dương xanh và quy trình thực hiện chiến lược
Nắm được các kinh nghiệm xây dựng chiến lược Đại dương xanh trên thế giới và cách thức áp dụng vào Việt nam
2. Phương pháp đào tạo
Vấn đề thực tế
Giải quyết vấn đề
Coaching sau đào tạo
3. Hình thức đào tạo
HUẤN LUYỆN TRỰC TIẾP: Hình thức đào tạo tương tác trực tiếp của đội ngũ chuyên gia, doanh nhân dày dạn kinh nghiệm
ĐÀO TẠO SỐ: Kết học bài học số, tài nguyên số , học online và các tương tác 2 chiều
BLENDED TRAINING: Kết hợp giữa E-Learning và huấn luyện trực tiếp trên lớp, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cao
4. Giảng viên đào tạo
Ông Nguyễn Quyết Chiến , cố vấn cấp cao, có học vị Tiến sỹ Kinh tế từ năm 2003, ông là người có quá trình tham gia công tác quản lý trong nhiều năm, ngoài ra ông còn tham gia công tác giảng dạy và đào tạo cho nhiều đối tượng khác nhau, trong đó nhất là các nhà quản lý các doanh nghiệp.
Ông đã từng có 30 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý DN và kinh qua các chức vụ quản lý DN như : Phó phòng Kế hoạch XNQD chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre (Direximco), Kế toán trưởng Công ty cổ phần Đông Phương (OREXCO), Công ty TNHH Saigon, Trưởng Phòng Kế hoạch Nghiên cứu Phát triển, Trưởng Ban Tài chính Chứng khoán Quỹ Đầu tư Phát triển Đô thị TP.HCM (HIFU), thành viên HĐQT Công ty CP Chứng khoán TP.HCM (HSC), Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII). Hiện nay, ông là Cố vấn Cao cấp của Công ty CP Nhựa Duy Tân, Phó Viện trưởng Viện đào tạo và Phát triển doanh nhân Việt Nam
Ông đã có trên 20 kinh nghiệm trong công tác quản lý giáo dục và giảng dạy và kinh qua các chức vụ như: Phó Hiệu trưởng trường Đại học Gia Định, Trưởng Bộ môn Quản trị Tài chính thuộc Khoa Quản trị (Trường Đại học Luật TP.HCM), Giảng viên của chương trình Business Edge của World Bank, IFC, giảng viên nhiều trường Đại học, giảng viên các chương trình Giám đốc điều hành (CEO), Giám đốc Tài chính (CFO) .
Ông đã có trên 10 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn chiến lược, tư vấn về tài chính, tư vấn xây dựng bộ máy kế toán quản trị , tư vấn xây dựng Hệ thống Kiểm soát nội bộ, tư vấn xây dựng KPIs cho các DN…
5. Nội dung đào tạo
PHẦN 1: CÁC CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THỐNG
Chiến lược Chi phí thấp
Chiến lược khác biệt hóa
Chiến lược Tập trung
Chiến lược Market – Leader
Chiến lược Maker – Challenger
Chiến lược Market – Follower
Chiến lược Market – Nicher
PHẦN 2: GIỚI THIỆU CHIẾN LƯỢC VỀ ĐẠI DƯƠNG XANH
Nguồn gốc và bối cảnh ra đời chiến lược Đại dương xanh
Các đặc điểm của chiến lược Đại dương xanh
Đổi mới giá trị
Tái cấu trúc chiến lược
Các khuôn khổ và công cụ phân tích chiến lược
Các nguyên lý cơ bản của chiến lược Đại dương xanh
PHẦN 3: HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH
Vạch lại ranh giới thị trường
Tập trung vào tổng thể, chứ không vào các chi tiết cụ thể.
Vượt trên mức nhu cầu hiện tại.
Thực hiện chiến lược đúng như trình tự
PHẦN 4: THỰC THI CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH
Vượt qua những những trở ngại trong nội bộ tổ chức
Thực thi hóa chiến lược
PHẦN 5: THEO DÕI, DUY TRÌ VÀ ĐỔI MỚI CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH
Rào cản bắt chước chiến lược
Thời điểm đổi mới giá trị
PHẦN 6: KINH NGHIỆM THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH TRÊN THẾ GIỚI VÀ VIỆC ÁP DỤNG VÀO VIỆT NAM
Kinh nghiệm thực hiện trên thế giới
Việc áp dụng chiến lược vào Việt Nam
Những lưu ý khi thực hiện chiến lược Đại dương xanh