Tập theo nên nhạc cùng toàn trường với các động tác
I. Mục tiêu:
1.Kiên thức: Trẻ nhận biết đồ dùng có số lượng 4,5. Đếm và nói đúng số lượng ít nhất đền 5
2.Kỹ năng: Phân biệt được số 4.5, Chọn thẻ chữ số tương ứng( hoặc viết) với số lượng đã
đêm được
3.Thái độ: Trẻ không tranh giành đò dùng, đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
- Thẻ chữ sô 3, 4, 5 đủ cho các cháu, một số đồ dùng, đồ chơi: ca,kéo, viết chì bóng, hoa.
- 5cái ca
- Bảng có tranh đồ dùng, đồ chơi cho trẻ chơi trò chơi
- Đất nặn
* Tích hợp:
+Văn học, âm nhạc, TKD.....
III .Cách tiền hành:
HÐ 1: Ổn định - giới thiệu:
- Cô gọi các cháu đên gần bên cô.
- Cô cháu chơi trò chơi “ trời tôi trời sáng”
- Cô xuất hiện 5 cái ca cho cháu đếm
- Cô có mấy cái ca?
- Bạn nào lên gắn thẻ số tương ứng.
- Cô nhận xét
- Cô gắn số 4, 5 lên bảng cho cháu đồng thanh
- Mời trẻ phân tích nét số 4 và số 5
HĐ 2: Thêm bớt đồ dùng trong phạm vì 4, 5
- Cô yêu cầu trẻ lấy 4 đồ dùng trong rổ
- Các con đang cằm trên tay mấy đô dùng? Nếu thêm 1 đồ dùng nữa thì các con được
mấy đồ dùng?
- Vậy 4 thêm 1 bằng mấy?
- Vậy bây giờ chúng ta có 5 đồ dùng. Nếu cô bớt 1 đồ dùng thì ta còn lại bao nhiêu đồ
dùng?
- Vậy 5 bớt 1 còn mấy?
- Cô khen cháu giỏi và nói bão thổi bão thổi thổi những cái rỗ ra phía sau.
- Cho các cháu quan sát chiều dài - ngắn của băng giấy : cho trẻ so sánh và nói kết quả. Cho trẻ đồng thanh khái niệm : dài nhất, ngắn hơn, ngăn nhất và ngước lại: ngắn nhất, dài hơn, dài nhất
HĐ 3: Ôn luyện so sánh chiều dài
- Các con rât giỏi giờ cô sẽ cho các con chơi trò chơi nha!
- Luyện tập: làm theo yêu cầu của cô
- Cô cần, cô cần
- Cần các cháu hãy chọn và lấy rổ đò dùng mang về chỗ.
- Trẻ đếm số lượng đồ dùng trong rổ và gắn với số tương ứng.
- Cô phát cho trẻ 3 băng giấy và yêu cầu trẻ đo và đặt số thứ tự tương ứng ( số 1 là dài nhất, số 2 là ngắn hơn, số 3 là ngắn nhất)
- Trẻ chơi, cô quan sát và nhận xét
- Các con rất giỏi, giờ cô sẽ cho các con chơi trò chơi nha.
HĐ 4: Trò chơi ai nhanh hơn
- Cách chơi: cô sẽ chia lớp thành 3 đội, các con sẽ chạy lên nối các tranh có số tương ứng với chữ số.
- Mỗi bạn chỉ được nối 1 tranh. Đội nào nối đúng và nhanh nhất sẽ là đội giỏi nhất.
- Trẻ chơi, cô quan sát và nhận xét.
* Cô cho trẻ tô màu con đường đi đến trường ( màu đỏ cho con đường dài nhất, màu vàng cho con đường ngắn hơn và màu xanh ngắn nhất)
- Trẻ thực hiện
- Cô quan sát, sửa sai, nhận xét
Góc xây dựng: Xây mô hình trường mầm non
Góc nhập vai: Cửa hàng bán các loại cây xanh, hoa, gạch, hàng rào,..
Góc học tập: Tìm hiểu về cách sinh hoạt hằng ngày trong trường.
Góc nghệ thuật: Vẽ trường, ghép tranh về các lớp học.
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh trong trường/ lớp của bế
*Trò chơi vận động và dân gian:
*Vui chơi tự do trong sân trường.