2 - Trải nghiệm lập trình dự án nhỏ


1. Mục tiêu

  • HS biết thiết kế, lập trình bối cảnh và nhân vật dựa trên cốt truyện tự sáng tạo.
  • Lập trình với hầu hết các  nhóm câu lệnh: bắt đầu (nhấn vào đối tượng, lá cờ, truyền tin), di chuyển, biến hình (phóng to, thu nhỏ, thoại), sự kiện (lặp, tạm dừng), lặp khi kết thúc .
  • Tư duy logic, phân tích bối cảnh và nhân vật theo bố cục câu chuyện.

2. Chuẩn bị

  • Thiết bị: mỗi học sinh cần 2 thiết bị 
  • Các bé cần biết cách share màn hình để share sản phẩm của mình
  • Video hướng dẫn.
  • Các bé chuẩn bị giấy để vẽ bảng phân tích dự án

3. Bài tập về nhà

Bài tập về nhà: Tạo một đoạn phim hoạt hình với chủ đề “Lướt sóng”

TÀI NGUYÊN THAM KHẢO

Thảo Luận